Ngày hội trải nghiệm: Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương 2021
Stars Academy, 17:29 21/04/2021

Tưởng nhớ công ơn dựng nước của các Vua Hùng và giúp trẻ có thêm những bài học về lịch sử về cội nguồn dân tộc trong công cuộc dựng nước và giữ nước, ngày 20/4/2021 tức ngày mồng 9 tháng 3 âm lịch, Công ty Cổ Phần Giáo dục Kỹ năng Ngôi Sao may mắn có cơ hội kết hợp cùng trường Mầm Non Trường Thạnh - Thành phố Thủ Đức tổ chức ngày hội trải nghiệm “Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương” cho học sinh của trường.

Từ ngàn đời nay, Giỗ tổ Hùng Vương được xem là một ngày lễ truyền thống của dân tộc Việt Nam. Tưởng nhớ công ơn dựng nước của các Vua Hùng và giúp trẻ có thêm những bài học về lịch sử, cội nguồn dân tộc trong công cuộc dựng nước và giữ nước, ngày 20/4/2021 tức ngày mồng 9 tháng 3 âm lịch, Công ty Cổ Phần Giáo dục Kỹ năng Ngôi Sao may mắn có cơ hội kết hợp cùng trường Mầm Non Trường Thạnh - Thành phố Thủ Đức tổ chức ngày hội trải nghiệm “Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương” cho học sinh của trường.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng. Mở đầu chương trình, dòng chảy lịch sử được tái hiện sinh động với tiết mục sân khấu hóa: “Truyền thuyết Mai An Tiêm”. Sự tích về quả dưa hấu đã khiến các bé phải ồ à liên tục với vẻ thích thú và lời dặn của Vua Hùng vào cuối tiết mục như vang vọng cả trường cùng tiếng “dạ” ghi nhớ của trẻ khiến ai chứng kiến đều rung động.

Tiếp theo là nghi thức dâng hương do Tập thể Giáo viên Công ty Cổ phần Giáo dục Kỹ năng Ngôi Sao và Ban Giám Hiệu - Giáo viên - Nhân viên, Trưởng hội phụ huynh cùng các bé học sinh trường Mầm non Trường Thạnh kết hợp thực hiện. Các phẩm vật thiêng liêng như bánh giầy, bánh chưng, mâm ngũ quả,... được dâng lên với lòng thành kính biết ơn vô ngần gửi đến các bậc cha ông - tổ tiên. Tất cả cùng đồng lòng hô vang “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” mà mắt ai cũng nhoè cay cay hoà lẫn trong làn khói hương nghi ngút bay vút lên bầu trời.

Sau phần Lễ kết thúc, các bé ai cũng nô nức tham gia phần Hội được thiết kế với chủ đề “Hội Thao Đền Hùng”, quy tụ các trò chơi dân gian vô cùng hấp dẫn: Cung thủ tranh tài, Khéo tay nặn bánh, Ruộng dưa, Giã gạo... Và đặc biệt hơn hết, các bé được tham quan Đường hầm lịch sử - một mô hình tái tạo những truyền thuyết dân gian bằng không gian vừa sáng tạo, sống động, lại vừa dễ tiếp cận và thu hút trẻ tìm hiểu về lịch sử - văn hoá nước nhà. Tiếng chiêng, trống, tù và cùng ngân vang làm sôi nổi thêm không khí lễ hội, những thước phim về Đền Hùng tại Phú Thọ được chiếu rọi nơi cuối đường hầm là chất liệu để trẻ có cơ hội được ngắm nhìn và mở rộng thêm kiến thức về ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vô cùng ý nghĩa này.

Ra khỏi đường hầm, các bé được hóa thân thành những nhân vật Sơn Tinh - Thủy Tinh trong truyền thuyết cùng tên. Tập thể Giáo Viên Kỹ năng sống đã dựng nên một sân khấu nước thu nhỏ để bé có thể trải nghiệm chính câu chuyện mình đã được tìm hiểu với sự tái hiện cảnh “Thủy tinh dâng nước lên bao nhiêu Sơn Tinh lại dâng núi cao lên bấy nhiêu”.

Buổi lễ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng quý vị đại biểu, quý phụ huynh, giáo viên và các bé học sinh trường. Những kỷ niệm khó quên hôm nay chắc chắn sẽ là hành trang trải nghiệm đáng quý, là những viên gạch đầu đời xây dựng nền tảng cho trẻ về lòng biết ơn, cội nguồn dân tộc và hình thành nhân cách tốt đẹp cho trẻ trọn đời:

“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”

“Uống nước nhớ nguồn”




Có thể bạn quan tâm

Mối quan hệ giữa động lực và phần thưởng
18:04 05-05-2021
Các bậc cha mẹ muốn trẻ làm điều gì đó thường có xu hướng đưa ra thoả thuận, phần thưởng. Điều này tưởng chừng như vô hại và tạo động lực để trẻ hoàn thành nhiệm vụ, nhưng thực tế nó lại vô tình khiến trẻ tập trung vào động lực bên ngoài chứ không phả...
Trung thu trải nghiệm - Trường Thạnh ngập niềm vui
10:37 30-09-2020
Mùa đoàn viên này, Stars Academy vinh hạnh được đồng hành cùng đơn vị trường Mầm non Trường Thạnh – TP. Thủ Đức tổ chức ngày hội trung thu trải nghiệm cho toàn thể học sinh. Ngày hội đã diễn ra vô cùng sôi động, tràn ngập niềm vui với các gian hàng, t...
Thông báo lịch nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 1/5 năm 2021
17:42 16-04-2021
Công ty Cổ phần Giáo dục Kỹ năng Ngôi sao trân trọng thông báo đến Quý phụ huynh lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải Phóng Miền Nam (30/04), và Ngày Quốc tế Lao động (01/05) như sau...
NÔNG TRẠI STARS ACADEMY
Sân chơi nông trại luôn luôn đem đến cho những bạn thiếu nhi sự yêu thích đặc biệt, hãy tham gia chăm sóc nông trại vui vẻ cùng gia đình Stars nhé!...